Bước 2: Xây dựng Fanpage
Để tạo dựng được một cộng đồng (nhóm người) có cùng sở thích, cùng quan điểm, cùng phong cách, cùng nhu cầu… thì chắc chắn phải tạo ra một sân chơi, nơi mà các thành viên được cập nhật thông tin họ yêu thích, thể hiện tiếng nói và phong cách trong cộng đồng họ đang tham gia. Và Fanpage, Group là những công cụ tốt nhất để bạn tạo dựng nên ngôi nhà chung đó.
Là một người am hiểu được cặn kẽ sản phẩm của mình nhất, Bạn sẽ là người am hiểu khách hàng của mình muốn gì, cần gì nhất. Hãy lấy một mẫu khách hàng mà bạn mong muốn làm đại diện, từ đó phân tích và xây dựng cộng đồng đúng với nơi mà mẫu khách hàng đó mong muốn tham gia nhất.
Bước 3: Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung
Bạn đã từng nghe câu nói nổi tiếng nhất hiện nay trong giới Online Marketing “CONTENT IS KING” chưa? Nếu chưa, hãy cẩn thận khi làm kế hoạch cho nó.
Nội dung chất lượng được ví như xăng của xe máy, nếu hết xăng hoặc bị gián đoạn xe sẽ không chạy được. Và nội dung cũng vậy, nếu khách hàng của bạn không được bạn cung cấp những nội dung hấp dẫn, nội dung họ yêu thì thích họ sẽ rời bỏ bạn.
Vậy nội dung số là gì?
Nội dung số tồn tại dưới các dạng như: bài viết dạng text, video, hình ảnh, âm thanh, slogan… hấp dẫn, độc lạ, gây kích thích hoặc gây dậy sóng tạo nên sự viral trên mạng xã hội Facebook.
Bạn phải có được một “BẢN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NỘI DUNG” phù hợp, đúng đắn để tạo dựng nên bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của bạn. Từ đó tạo nên sự nhận biết và trung thành trong cộng đồng fan trên Facebook của bạn.
Bước 4: Thu hút và tạo dựng cộng đồng fan
Từ nội dung, khách hàng mục tiêu, hãy học cách tạo các quảng cáo Facebook để bạn có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mong muốn. Hiện nay có rất nhiều khóa học cũng như video học tạo quảng cáo do chính Facebook hỗ trợ cho doanh nghiệp, các agency hướng dẫn tạo quảng cáo miễn phí. Phải biết để kiếm soát chi phí mà bạn đang phải bỏ ra
Bước 5: Cung cấp cho bạn một bản kế hoạch Facebook marketing
Nhiều cá nhân và doanh nghiệp cũng đã và đang tạo dựng các cộng đồng, Fanpage, Group trên Facebook. Tuy nhiên họ làm việc một cách tự phát, spam… mà không có một kế hoạch chi tiết dài hạn dẫn đến mất thời gian và không hiệu quả.
Kế hoạch là một bản đồ chỉ đường, kim chỉ nam để đi đúng hướng và kịp thời thay đổi khi có sự tác động từ môi trường bên ngoài ( khách hàng, đối thủ cạnh tranh…).
Kế hoạch cho biết chính xác mình đang cung cấp gì cho khách hàng, khách hàng yêu thích điều gì và chờ đợi điều gì mỗi ngày
Bước 6: Thống kê và phân tích
Sau một chiến dịch, điều quan trọng không bao giờ thiếu đó chính là đo lường – phân tích và rút ra kinh nghiệm từ những gì đã làm trước đó. Với một bản kế hoạch dài hạn cho Facebook – kế hoạch nội dung phù hợp – khách hàng đã lựa chọn tiềm năng – quản lý chi phí quảng cáo, tất cả mọi điều đó sẽ cho bạn một fanpage đáng mong đợi.
Bước 7: Báo cáo
Lập một bản báo cáo thật đầy đủ những gì mà bạn đã đạt được, đề ra mục tiêu tiếp theo cần phải làm cho Fanpage của mình. Bạn sẽ tiếp tục có một bản kế hoạch chính xác những gì cần phải làm tiếp theo. Và chính những bản báo cáo này sẽ là bằng tốt nghiệp khóa Master Facebook của chính bạn.
Chúc Bạn thành công và có được một Fanpage mang thương hiệu Doanh nghiệp được thật nhiều người biết đến.