TRANG WEB – TRUNG TÂM CỦA THẾ GIỚI DIGITAL MARKETING
Trang web (website) đang ngày càng hiện diện khắp nơi trên thế giới và miễn là nó vẫn được sử dụng để tiếp cận và mua sản phẩm/dịch vụ, thì nó vẫn là tài sản có giá trị nhất mà bất kỳ người làm digital marketing nào sở hữu.
Website là nơi mà bạn sẽ kinh doanh. Bạn có thể thực hiện mọi loại chiến dịch ở ngoài kia, khai thác phạm vi tiếp cận không gian ảo rộng rãi để có được nhiều khách hàng hơn, nhưng mọi thứ cuối cùng cũng sẽ được chuyển trở lại thông qua một điểm duy nhất: WEBSITE CỦA BẠN.
Trong một thế giới digital đầy biến động và liên tục phát triển như hiện nay, website là thứ mà bạn có quyền kiếm soát rõ ràng và tuyệt đối. Bạn có thể thay đổi mọi thư trên website của mình; bạn có thể tinh chỉnh, cài đặt và thao tác nó theo cách mà mình muốn; bạn có thể tich hợp các loại công cụ theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động. Bạn sở hữu nó, nó là của bạn và là thước đo đo lường toàn bộ hoạt động trực tuyến của bạn (hoặc công ty bạn).
MỘT CÔNG CỤ ĐỂ CHUYỂN ĐỔI LƯU LƯỢNG TRUY CẬP
Mọi hoạt động hay công cụ hỗ trợ Digital marketing hiện nay đều có một điểm chung: Chúng được thiết kế để dẫn hướng lưu lượng truy cập mục tiêu và đi tới việc xét duyệt có hay không vào trang web của bạn. Tuy nhiên, chỉ với lưu lượng truy cập thôi thì không làm gì được cả ngoài việc làm tốn băng thông internet; trang web mới là công cụ có thể chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết – lấy số điện thoại của họ và biến chúng thành thứ có giá trị hữu hình đối với doanh nghiệp của bạn.
Là một người làm Digital marketing, trang web của bạn KHÔNG đơn giản là một bản giới thiệu trực tuyến để mọi ngươi biết bạn là ai và bạn làm gì (tất nhiên, vi đó là mục đích cơ bản – tối thiểu – điều kiện cần). Website cũng không chỉ là một thứ dùng để chứa một lượng lớn lưu lượng truy cập từ các “bùa” công cụ tìm kiếm và quảng cáo tiếp cận. WEBSITE LÀ MỘT CÔNG CỤ ĐỂ CHUYỂN ĐỔI lưu lượng truy cập mà bạn có được thông qua nỗ lực thực hiện các hoạt động Digital Marketing.
Chốt lại, bạn cần cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm – dịch vụ; nhưng phải luôn có các mục tiêu chuyển đổi mong muốn trong đầu. Mọi thứ trên website cần hướng đến việc đạt được những mục tiêu chuyển đổi này, vừa trực tiếp (kêu gọi hành động, tạo chức năng bán hàng/đặt hàng trực tuyến, quảng cáo tập trung vào việc tạo ra doanh thu, tạo mẫu điều tra, đăng ký nhận bản tin, v.v..) vừa gián tiếp (tạp những thông tin có khả năng thuyết phục khách hàng, xây dựng lòng tin về thương hiệu, dịch vụ, nội dung khuyến khích truy cập lại, hoặc thiết lập danh tiếng của bạn trong lĩnh vực đang hoạt động, v.v..)
Hãy nhớ rằng, mục tiêu chuyển đổi của bạn có thể là bất kỳ điều gì mà bạn cho là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bạn cũng có thể có nhiều mục tiêu chuyển đổi hoặc những mục tiêu chuyển đổi kéo theo (đạt cái này dẫn tới cái kia). Nhưng dù là gì, điều quan trọng vẫn là khi thiết kế website (hoặc thiết kế lại) website, bạn phải đặt mục tiêu chuyển đổi đó hàng đầu. Chuyển đổi là chìa khóa thành công trong lĩnh vực digital marketing và website cùng những trải nghiệm người dùng mà bạn cung cấp qua nó là thứ cuối cùng sẽ thúc đẩy tiến trình chuyển đổi đó.
Tham khảo từ Damian Ryan