1. Ý định của khách khi truy cập vào web của bạn là gì?
Nói cách khác, khách hàng tìm đến vì mục đích nào đó của họ mà cần phải được giải đáp. Khi biết được điều này, bạn biết cần phải làm gì để giúp đỡ và tạo điều kiện để việc được hoàn thành. Nếu mục tiêu của khách hàng là tìm được một công việc phù hợp, bạn phải tập trung vào việc đưa họ đến đúng trang web của bạn. Nếu muốn tìm hiểu về một sản phẩm, bạn có thể tập trung tối ưu vào việc giúp họ của một số thông tin cụ thể về sản phẩm đó.
2.KPIs chỉ tiêu kinh doanh của bạn là gì?
Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp liên quan đến lượt truy cập của khách hàng. Bước đầu tiên trong việc quyết định việc tối ưu hóa là thử nghiệm, thay đổi và sửa chữa. Ưu tiên các mục tiêu kinh doanh của trang web và những mục tiêu đó sẽ giúp bạn quyết định nơi để đầu tư cho việc tối ưu hóa trang web.
Khi xác định được sự ưu tiên của doanh nghiệp và khách truy cập, có thể xác định được những gì nên tối ưu trước. Đây là một số mục phổ biến mà mọi người chọn để thực hiện khi tối ưu hóa trang web:
Các trang đề xuất
Tối ưu hóa trang web có nghĩa là tối ưu dữ liệu được nhập vào hoặc trang đề xuất cho khách truy cập lần đầu tiên. Đây là một số mục phổ biến nên được cân nhắc lựa chọn khi thực hiện tối ưu hóa trang web.
Việc tối ưu các trang được đề xuất trên trang web của bạn có thể tỷ lệ thoát thấp hơn và chuyển đổi lớn hơn khi mọi người tự tin rằng họ đang ở đúng nơi có thể giải đáp được thắc mắc mà họ đang tìm kiếm. Trang đề xuất không được nhầm lẫn là trang chủ. Xem các báo cáo về các trang đề xuất hàng đầu để có thể tìm ra những trang phù hợp với việc tối ưu hóa.
Điểm chuyển đổi
Nếu yêu cầu khách hàng điền vào các biểu mẫu hoặc thực hiện một số hành động mang tính chuyển đổi, khi bạn muốn biết hành vi của người dùng trên các trang đó. Có bao nhiêu người truy cập so với người hoàn thành các mẫu đơn? Có thể kiểm tra các yếu tố khác nhau của khảo sát đó để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi? Tập trung vào những điểm chuyển đổi này luôn là một nơi tuyệt vời để tìm cơ hội tối ưu hóa trang web.
Trang chủ
Đây là cửa chính của một trang web. Khi tìm đến trang web của bạn không phải ai cũng bắt đầu từ trang chủ, phần lớn lượt truy cập đến từ quá trình thỏa mãn mục đích của khách hàng. Tối ưu hóa website đòi hỏi thời gian để tối ưu hóa trang chủ. Thu thập thông tin chi tiết về công việc mà họ muốn hoàn thành khi họ tìm đến trang chủ của bạn và có thể dựa vào đó để phát triển một kế hoạch tối ưu để đáp ứng được nhu cầu đó.
Đây chỉ là một vài mục mà tối ưu hóa có thể có giá trị ngay lập tức, nhưng cách tốt nhất vẫn là xem xét hiệu suất của trang web thông qua việc tạo ra những gì khách truy cập muốn đạt được và mục tiêu kinh doanh chính của doanh nghiệp.