Brennand – CEO Digital Marmalade – lời khuyên dành cho người muốn học hỏi từ thành công
Brennand – CEO Digital Marmalade – lời khuyên dành cho người muốn học hỏi từ thành công
Hãy lên kế hoạch một cách thấu đáo. Bạn lập kế hoạch càng chi tiết, thì khả năng thành công càng cao. Hãy mời tất cả thành viên chủ chốt của doanh nghiệp và đối tác chính thiết kế website cùng tham gia công cuộc phát triển trang web cho công ty. Đừng sợ thách thức. Và cuối cùng, hãy can đảm, vững tin va theo sát kế hoạch đã định.
8. Thiết lập hệ thống quản lý nội dung
Khi bạn đã tạo được nội dung hay thiết lập hệ thống cho phép người truy cập tạo nội dung trên trang web – bạn cần nghĩ đến cách quản lý nội dung được tạo ra, nếu không trang web của bạn rất nhanh chóng bị lỗi thời và kém chất lượng
Hãy đảm bảo là trước hết bạn có một hệ thống quản trị (back–end) dễ sử dụng để truy cập trang web và kế đến phải có một nhóm người cập nhật nội dung thường xuyên và thành thạo
9. Xác định lại nội dung trang web
10. Truyền tải thương hiệu
Điều đầu tiên cần biết đó chính là trang web phải phản ánh được thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn mặt tiền cửa hàng, sảnh văn phòng hay giọng nói của lễ tân phải thể hiện sự khác biệt thì trang web cũng phải làm được điều đó.
Việc lựa chọn người thiết kế và lập trình web cũng ảnh hưởng rất lơn đến thành công của tràn web, chính vì thế bạn nên lựa chọn thật cẩn trọng. Bạn cũng có thể tham khảo những sản phẩm mà họ đã thực hiện có phù hợp với thương hiệu cũng như mục đích của mình hay không?
Bạn cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào người thiết kế và người lập trình nếu bạn muốn cập nhật trang web của mình sau này. Bạn cũng cần thống nhất với họ về cách thức tối ưu hóa kết quả tìm kiếm đối với trang web, cách trang web được bảo mật và lưu trữ. Đừng ngần ngại yêu cầu họ thay đổi thiết kế ban đầu và cũng nên cẩn thận với những cụm từ kỹ thuật
Điểm quan trọng là Bạn tìm được nơi thiết kế Web mà bạn thấy ăn ý nhấtvà hiểu rõ mục đích kinh doanh của bạn nhất
11. Đơn giản hóa, đơn giản hóa và đơn giản hóa
Người thiết kế lẽ đương nhiên họ thích thiết kế, người viết web họ cũng thích viết web, được làm công việc mà mình yêu thích thì không còn gì tuyệt vời hơn nhưng đôi khi bạn cũng đi quá xa, và thiết kế, viết web cũng không ngoại lệ
Cần tránh những thiết kế có tính cầu kỳ và vô bổ cho các trang web chỉ vì đơn giản họ thích như thế chứ không phải vì bất cứ lý do nào, và lúc này tính năng đó thật sự không cần thiết. Bạn hãy luôn hỏi xem mỗi hình ảnh cũng như tính năng đó có thể giúp ít gì cho bạn, nếu không bạn có thể bỏ đi
Hãy luôn hướng đến việc đơn giản hóa, phải làm cho người truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm thong tin, đảm bảo được một cơ chế luân chuyển dễ dàng nhất. Phải đảm bảo rằng chỉ cần một cái click chuột là khách hàng có thể truy cập được tới nơi mà họ muốn
So sánh trang web của bạn với những đối thủ là việc bạn nên làm, người ta thường đánh giá cao những thiết kế tương tự, do vậy bạn cần đảm bảo trang web của bạn không có điểm nào khác biệt đến mức có thể làm giảm giá trị của tính độc đáo và đặc biệt trong thông điệp bạn muốn chuyển tải
12. Giữ cho trang web thật dễ dàng truy cập
13. Thu thập phản hồi của khách hàng
Trước khi bạn hoàn thành việc chỉnh sửa trang web, bạn nên tiến hành vài thứ nghiệm nghiêm ngặt. Bạn có thể bắt đầu với chính mình cũng như với những đồng nghiệp kiểm tra mọi liên kết đều có thể chạy tốt, mọi nội dung đều hoàn chỉnh và cuối cùng bạn mới tham khảo ý kiến của khách hàng
Đừng quá chủ quan khi nghĩ bạn cũng như những đồng nghiệp của bạn có thể hiểu được trong tiếp thị trực tuyến khách hàng đang cần gì. Cùng chúng tôi tìm hiểu ví dụ sau đây chắc chắn bạn sẽ thay đổi ý định
Khi hãng Wickey xây dựng trang web mới, họ đã đưa ra 5 yêu cầu khác nhau cho một trang đăng ký và lấy ý kiến của 500 nhà tiếp thị. Tất cả đều được hỏi khách hàng sẽ thích mẫu nào, khi thu được kết quả và so sánh với kết quả thực tế từ khách hàng, chỉ 4,6% các nhà tiếp thị trực tuyến đoán đúng
14. Bắt đầu thử nghiệm với người dùng
Người ta làm gì trên trang web sẽ khác rất nhiều so với những gì họ nói mình sẽ làm, do đó khi hỏi khách hàng nghĩ gì về trang web, bạn cũng nên quan sát họ dùng nó như thế nào.
Bạn cũng có thể bắt đầu với việc sử dụng Google Analyics – một công cụ miễn phí giúp bạn biết được lược truy cập trên trang của mình, hành trình trải nghiệm của họ trên trang web và nhiều thông tin khác nữa.
Hay nó cũng có thể giúp bạn thực hiện hàng loạt những thử nghiệm đa biến để có thể đánh giá được những thay đổi nhỏ nhất về thiết kế trang web có tác động như thế nào đến chuyển đổi tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) (được hiểu là tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem / nhấp chuột vào mẫu quảng cáo, và hành vi đó có thể là mua hàng / điền vào form qua mạng…)
15. Điều chỉnh trang web cho phù hợp
Dù bạn làm gì thì cũng đừng nên bỏ qua những thứ mà bạn đã gây dựng nên khiến cho nó dần phai nhạt và rơi vào lãng quên. Bạn cần phải làm cho trang web của bạn mới mẻ về nội dung và nên sử dụng những kết quả thí nghiệm và những phân tích về người dùng để có thể liên tục điều chỉnh trang web, đem lại cho người dùng những cái họ cần một cách hiệu quả hơn và từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Alex Blyth – Loạt bài Tiếp thị trực tuyến thông minh – Hỗ trợ Chủ Doanh nghiệp sử dụng hiệu quả Công cụ trực tuyến